7 cách tăng Traffic “thần tốc” để ra đơn trên Shopee

admin2 16/07/2020 0 Comments

Đối với những người kinh doanh online, Shopee là một kênh bán hàng rất hiệu quả, đặc biệt dành cho những nhà bán lẻ. Với nhiều chính sách hỗ trợ cả người bán lẫn người mua, bạn không thể bỏ lỡ kênh bán hàng này khi có ý định kinh doanh online.

Nếu như khi bán hàng trên Facebook, yếu tố đánh giá hiệu quả chung của một sản phẩm là lượt Tương tác – Engagement thì đối với Shopee, yếu tố hiệu quả chính là lượt Truy cập – Traffic. Sản phẩm có nhiều Traffic là một sản phẩm thành công và chắc chắn sẽ thành công. Vì vậy, nếu bạn muốn bán hàng trên Shopee với trăm đơn mỗi ngày thì bạn phải biết cách để tăng Traffic cho gian hàng của bạn.

Trong bài viết này MaxEcom sẽ hướng dẫn bạn những cách để tăng lượt Traffic trên Shopee một cách hiệu quả và bền vững.

1. Tại sao phải tăng traffic (lượng truy cập) gian hàng Shopee?

Như các bạn đã biết, bán hàng trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) là một cuộc chiến đúng chất “khốc liệt” – cụ thể ở đây là sàn TMĐT Shopee. Theo thống kế hiện tại, 60% doanh thu của các shop (tính trong 1 tháng) đến từ quảng cáo Shopee (với 3 dạng là Đấu thầu từ khóa, Shop Ads, Quảng cáo liên quan) và 40% doanh thu đến từ các nguồn khác. Vậy để có thể quảng cáo Shopee một cách hiệu quả, người chạy quảng cáo phải có cái nhìn tổng hợp, tối ưu toàn bộ các yếu tố.

Hiện tại, quảng cáo Shopee thân thuộc nhất với các người bán hàng là “Đấu thầu từ khóa“, đây cũng là nơi tạo ra nguồn đơn nhiều nhất. Vậy nếu đã Đấu thầu từ khóa thì 9/10 shop, à mà thôi 10/10 shop đều muốn sản phẩm của mình lọt top 1-5 trong kết quả tìm kiếm theo từ khóa sản phẩm ở Shopee. 

● Gọi Rank là thứ hạng của sản phẩm khi tìm kiếm theo từ khóa, thì ta có:
Cách xác định thứ hạng từ khóa sản phẩm trên shopee

Do vậy để tối ưu Rank, shop bạn cần tối ưu tổng hợp 4 yếu tố trên, trong đó Traffic (Lượt truy cập) Shop là yếu tố đầu tiên!

2. Tăng Traffic (Lượng truy cập) một cách bền vững là gì?

Trước hết, chúng ta không được nhầm lần giữa Traffic (Lượng Truy Cập) và Click (Lượt nhấp). Một số người bán rất dễ nhầm giữa 2 thuật ngữ này. Hiểu một cách đơn giản, Traffic là lượt ra người dùng ra vào shop trong 1 khoảng thời gian tham chiếu từ các nguồn khác nhau – Lượt Click chỉ là 1 trong các nguồn đó.

Traffic là 1 trong những yếu tố quan trọng nhất để đánh giá 1 gian hàng chất lượng. Nếu như bạn có 1 cửa hàng bán lẻ offline, có nhiều lượt người mua ra vào thì chứng tỏ shop bạn bán đắt hàng, đắt khách. Bán online cũng vậy, gian hàng bạn có nhiều lượt người mua ra vào shop, thì chứng tỏ shop bạn có giá trị để họ vào xem, mua và đặt hàng.

Để tối ưu Traffic, bạn cần tối ưu 1 cách bền vững, nghĩa là, Traffic tăng thì các yếu tố đi cùng nó cũng phải tăng. Cụ thể Traffic tăng thì lượt mua phải tăng, đơn hàng tăng, số review tăng. Đó là sự tăng trưởng đồng đều, trong thời gian dài tạo sự bền vững.

Như vậy bạn dễ dàng trả lời được câu hỏi: Dùng tool để tăng traffic có tốt không ? Thưa có tốt, nhưng chỉ tốt trong 1 thời gian ngắn, còn trong thời gian dài có thể shop bạn sẽ bị quét và khóa shop theo các quy định của Shopee.

3. Các cách (phương pháp) tăng traffic gian hàng Shopee bền vững

Cách 1: Đặt link gian hàng, link sản phẩm Shopee ở các kênh bán hàng khác

Đó là nơi mà tập trung lượng người truy cập. Ví dụ như facebook, website, instagram, zalo,… Khách hàng của bạn đến từ nhiều nguồn khác nhau, có thể vào website xem sản phẩm xong họ muốn đặt ở shopee, vậy ngay tại bài viết họ đang xem bạn phải đặt link gian hàng hoặc cụ thể là link sản phẩm shopee để khách hàng tiện đặt đơn.

Cách 2: Rải link khắp các group, diễn đàn – nơi mà tập trung những khách hàng tiềm năng của bạn

Khi mà gian hàng bạn đang nhỏ, chưa nổi bật, bạn muốn người ta chú ý đến shop bạn thì bạn cố gắng chăm chỉ share link nhé, sau 1 vài tháng tôi chắc chắn dần bạn sẽ có những kết quả tốt hơn, có lượng đơn tự nhiên từ các group đó.

Cách 3: Đặt link trong các câu trả lời mẫu ở Webchat Shopee

Mục webchat của Shopee có 1 tính năng rất hay đó là câu trả lời mẫu, bạn có thể tùy chỉnh nội dung câu trả lời theo bất kì hướng nào bạn muốn, vậy thì có lý do gì bạn không đặt 1 link sản phẩm mà khách hàng sẽ dễ dàng tiếp cận khi nhìn thấy nhỉ. Như vậy tiết kiệm luôn thời gian tìm kiếm cho khách hàng của bạn, tăng tỷ lệ chốt đơn vì họ không phải chờ bạn phản hồi lâu.

Cách 4: Khi gửi link sản phẩm cho người mua tìm kiếm, bạn nên gửi link danh mục, không nên gửi link sản phẩm cụ thể

Tại sao vậy, ví dụ khách cần mua sản phẩm A, bạn gửi link sản phẩm A, khách vào xem có thể thấy giá cao ▶ Khách out

Nhưng nếu khách cần mua sản phẩm A, bạn gửi link danh mục sản phẩm trong đó gồm có sản phẩm A và các sản phẩm B,C,D cùng loại với sản phẩm A nhưng chỉ khác giá hoặc các phân loại khác thì rất có thể khách sẽ chọn B,C,D vì thấy sản phẩm đó hợp hơn. Và như vậy, shop bạn được tính 2 phiên trên 1 lượt truy cập (bao gồm vào link danh mục rồi vào link sản phẩm) thay vì 1 phiên.

Cách 5: Dùng tính năng Trang trí shop, để gắn link cho các sản phẩm, banner ở giao diện App

Hiện tại 60% người dùng mua hàng trải nghiệm qua App Shopee. Như vậy khi người mua vào gian hàng của bạn, bạn phải chuẩn bị các banner, hình ảnh sản phẩm trong gian hàng có gắn kèm các link cần thiết ▶ tăng khả năng truy cập vào các link bạn đã gắn. Cụ thể về cách trang trí gian hàng bạn tham khảo ở bài viết sau nhé:…. 

Cách 6: Tham gia các chương trình Sale của shopee, Flash Sale tại Shop

Hàng tháng, Shopee sẽ có các chương trình sale vào 1 số ngày nhất định. Người mua sẽ có quyền giảm giá sản phẩm theo mức giá Shopee đề xuất, cộng với một số chính sách ưu đãi của Shopee trong thời gian Sale, lượng người dùng truy cập shop tìm kiếm sản phẩm có thể tăng đột biến. Bạn hãy tận dụng những đợt này để Sale sản phẩm và tăng user nhé.

Về lịch các chương trình sale, bạn có thể theo dõi trực tiếp tại kênh người bán Shopeehttps://banhang.shopee.vn/portal/marketing

Cách 7: Chạy quảng cáo Shopee (bao gồm Đấu thầu từ khóa, Shopee Ads, Quảng cáo liên quan)

Đây chính là nguồn mang lại cho shop bạn lượng truy cập khủng, nhiều nhất. Nếu bạn đã bán hàng trên Shopee thì bạn phải học cách chạy quảng cáo Shopee, nếu không tiếp cận được với nó, lượng đơn của bạn khó tăng nhanh và đều đặn lắm. Đây cũng là phương pháp “đốt tiền” của bạn nhiều nhất nếu không biết cách chạy đúng cách. Để chạy Ads shopee hiệu quả bạn cần tối ưu 1 lượt gian hàng của mình đã nhé.

Với 7 phương pháp trên, có thể chúng tôi vẫn chưa tổng hợp hết. Nếu bạn có những kinh nghiệm, mẹo hay để tăng traffic gian hàng shopee thì đừng ngần ngại comment tại bài viết, chia sẻ với chúng tôi nhé, để chúng ta có thể giúp ích cho cộng đồng người bán gia tăng doanh số, giàu có và hạnh phúc hơn..

Kết lại, Lượng truy cập (Traffic) là yếu tố sống còn quyết định sự sống còn gian hàng của shop. Một gian hàng mà không có traffic là một gian hàng không mang lại nhiều giá trị nhưng một gian hàng có lượng traffic tăng trưởng đều và bền vững mang lại giá trị to lớn, đó sẽ là mỏ vàng kiếm về cho bạn dòng tiền đều đặn. Vì vậy, chủ shop rà soát nhanh chóng gian hàng của mình đã tối ưu Traffic chưa nhé! 

Nguồn: tuigoihang.vn

 

 

 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *