Hướng dẫn sử dụng dành cho Nhà cung cấp (Vendor)

admin2 02/04/2020 0 Comments
    MaxEcom là nền tảng kết nối Nhà cung cấp (Vendor) và Nhà phân phối (Publisher) giúp các Vendor đẩy mạnh doanh thu với chi phí cực thấp. Bạn có sản phẩm cần bán? Chỉ cần liên hệ với chúng tôi. Mạng lưới hơn 20.000 Publisher của MaxEcom sẽ phân phối sản phẩm của bạn tới mọi kênh bán hàng.

BƯỚC 1: ĐĂNG NHẬP

Khi Nhà cung cấp (Vendor) có sản phẩm muốn bán và liên hệ với MaxEcom để hợp tác. (Hotline: 024 66829 886). Chúng tôi sẽ cung cấp một tài khoản dành riêng cho Vendor bao gồm Tên đăng nhập và Mật khẩu.

Truy cập vào địa chỉ sau để đăng nhập: https://vendor.maxecom.vn/

Khi đăng nhập vào tài khoản Vendor bạn có thể:

  • Tạo kho & Đăng sản phẩm
  • Quản lý & Theo dõi đơn hàng
  • Thanh toán hoa hồng

BƯỚC 2: TẠO KHO

Trong mục “Kho & Sản phẩm”, nhấn vào “Quản lý kho” để tạo kho. Bạn phải cần có kho hàng mới có thể đăng sản phẩm. Nhập các thông tin kho bao gồm:

  • Tên mã kho
  • Địa chỉ kho hàng cụ thể
  • Thành phố/Quận huyện
  • Số điện thoại

BƯỚC 3: ĐĂNG SẢN PHẨM

Trong mục “Kho & Sản phẩm”, nhấn vào “Thêm vào sản phẩm mới” để đăng sản phẩm. Bạn cần cung cấp tất cả thông tin đầy đủ về sản phẩm để các Nhà phân phối (Publisher) có thể lựa chọn và đăng bán các sản phẩm của bạn.

Các thông tin cần cung cấp bao gồm:

  • Tên sản phẩm: VD Kem dưỡng da tinh chất thảo mộc
  • Ngành hàng: Mỹ phẩm/Thực phẩm/Thời trang…
  • Giá bán cho Publisher/ giá gốc sản phẩm: Là giá gốc của sản phẩm, chênh lệch giữa giá gốc và giá bán lẻ chính là hoa hồng cho Nhà phân phối (Publisher).
  • Giá bán lẻ gợi ý cho publisher: Giá bán cho người tiêu dùng cuối cùng. Nếu Nhà cung cấp yêu cầu “fixed giá” thì Nhà phân phối bắt buộc phải bán theo giá này.
  • Mô tả ngắn: VD “Kem dưỡng da tinh chất thảo mộc là sản phẩm chăm sóc sắc đẹp chính hãng được nhập khẩu từ Bulgarian Rose Karlovo, thương hiệu thành lập từ năm 1948”.
  • Mã SKU sản phẩm: Đặt mã SKU để phân biệt sản phẩm, dễ dàng quản lý kho và phân đơn. VD HN_KHO1_8846
  • Số lượng sản phẩm trong kho: Số lượng sản phẩm giúp các Publisher biết còn bao nhiêu sản phẩm trong kho để tư vấn khách hàng.
  • Mô tả dài: Thông tin chi tiết về sản phẩm. Mô tả càng chi tiết thì Nhà phân phối càng có nhiều thông tin và tư liệu để bán sản phẩm dễ dàng hơn. Bạn có thể cung cấp cả thông tin về Fanpage, website hoặc các nguồn để đối chiếu càng tốt.
  • Ảnh đại diện: Ảnh của sản phẩm rất quan trọng. Ảnh có chất lượng cao sẽ thu hút các Publisher và tăng tỷ lệ bán hàng.

Sau khi điền đầy đủ thông tin, nhấn “Lưu sản phẩm lại”. Sản phẩm sẽ được hệ thống kiểm duyệt trước khi được đăng chính thức. Sau khi sản phẩm được duyệt, vui lòng thêm các thông tin khác như giấy chứng nhận, landing page mẫu hoặc video …


BƯỚC 4: XỬ LÝ ĐƠN KHI CÓ HÀNG

Khi có khách hàng mua sản phẩm, Nhà phân phối (Publisher) sẽ là người tạo đơn hàng. Bạn nên kiểm tra mục “Đơn hàng” thường xuyên, các đơn hàng mới và đơn hàng đã xử lý đều nằm trong mục này. Khi kiểm tra đơn hàng bạn cần xem xét “Tình trạng đơn hàng” đầu tiên. Có 4 tình trạng đơn hàng: 

  1. Chấp nhận mua: Đơn hàng đã được chốt. Bạn cần đóng gói và chuyển cho đơn vị vận chuyển để giao tới khách hàng.
  2. Đang vận chuyển: Đơn vị vận chuyển tiếp nhận đơn hàng và đang giao tới khách.
  3. Hoàn thành: Khách hàng đã nhận được sản phẩm và thanh toán tiền thành công.
  4. Hủy đơn: Đơn hàng bị Publisher hủy vì nhiều lý do (Khách hàng không mua sản phẩm nữa; khách hàng trả lại sản phẩm; hết hàng…)

Các bước xử lý khi có đơn hàng:

Bước 1: Chọn đơn vị vận chuyển và kho. Ấn vào đơn hàng cần xử lý, chọn Nhà vận chuyển( Giao hàng Tiết kiệm/Viettel Post)

Bước 2: In Phiếu đóng gói (Packing Slip). Chọn “Hàng đã chuẩn bị xong”, sau đó chọn “In Packing Slip”

Bước 3: Đóng gói và giao cho đơn vị vận chuyển


Theo dõi MaxEcom để được hướng dẫn về cách bán hàng Dropship:

  • Fanpage: https://bit.ly/maxecom-fanpage
  • Cộng đồng: https://bit.ly/MaxEcomGroup

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *