Chạy quảng cáo Facebook là gì? Các từ khóa không nên sử dụng

admin2 05/04/2020 0 Comments

Chạy quảng cáo Facebook là gì ? Các từ khóa không nên sử dụng.

Chạy quảng cáo Facebook Ads là gì ? Tại sao nhiều người lại bán được rất nhiều hàng , kinh doanh hiệu quả khi sử dụng phương thức này. Hôm nay MaxEcom sẽ giúp các bạn tìm hiểu những khai niệm cơ bản về quảng cáo Facebook Ads.

1.Quảng cáo Facebook Ads là gì?

Facebook Ads là gì, Ads là cụm viết tắt của từ Advertising có nghĩa là quảng cáo. Như vậy, Facebook Ads là tên dịch vụ quảng cáo của Facebook.

Chạy quảng cáo Facebook là gì?

Đây là hình thức quảng cáo hiển thị phân phối tự động nhắm mục tiêu dựa trên các tiêu chí về nhân khẩu học, sở thích, hành vi, vị trí địa lý,… của người dùng. Theo đó, các doanh nghiệp và cá nhân có nhu cầu quảng cáo sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu của mình cần trả một khoản phí để hiển thị mẫu quảng cáo ở những vị trí quy định trên trang mạng xã hội Facebook. Quảng cáo Facebook Ads dành cho tất cả mọi đối tượng không vi phạm các chính sách quảng cáo mà Facebook đề ra.

Cách tính phí khi chạy quảng cáo Facebook là gì? Facebook tính phí dựa trên lượt click vào mẫu quảng cáo, lượt thích trang, lượng tương tác bài viết hay lượt click vào website,… Mức giá thầu quảng cáo càng cao thì cơ hội xuất hiện ưu tiên của mẫu quảng cáo càng lớn.

2.Chạy có mất tiền không ?

Đương nhiên là có chứ

Quảng cáo là nguồn thu nhập chủ yếu của Facebook vì thế bạn sử dụng nó sẽ ưu tiên cho bạn 1 số đặc quyền nhất định

Nếu xét về quảng cáo thì quảng cáo Facebook chi phí luôn thấp hơn rất nhiều so với quảng cáo Google (Google Adwords).

Tuy nhiên, chi phí quảng cáo Facebook rẻ còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác như:

Nội dung bài quảng cáo có đủ thu hút khách hàng không.

Bạn chọn tệp khách hàng có chuẩn xác không.

Bạn đầu tư ngân sách bao nhiêu cho quảng cáo Facebook.

Bạn có kiến thức về quảng cáo Facebook hay không.

Chứ không phải cứ chạy quảng cáo Facebook là sẽ có giá rẻ đâu bạn.

3.Tổng hợp những từ bị CẤM khi chạy FB Ads.

Quảng cáo Facebook KHÔNG được phê duyệt có rất nhiều lý do nhưng nguyên nhân chính vẫn là do bài quảng cáo của bạn viết chứa những từ khoá bị FB liệt kê vào danh sách cấm.

  •  Một số từ ngữ bị cấm khi đưa vào bài viết quảng cáo rất dễ bị từ chối phê duyệt như “thuốc lá”, “mụn”, “sẹo”, “yếu sinh lý”, “Bộ phận nhạy cảm của con người”, “giảm cân”, “tăng cân”, “rượu”, Xương, “khớp”, “Viêm Xoang”, “Thực phẩm chức năng”, “ Ăn kiêng” “Hộ chiếu” “Bằng lái xe” “Sổ đỏ, Sổ hộ Khẩu” “Hẹn hò”, ” Sắc thái”
  • Liên quan tới Y tế, Y học, Bệnh viện, Cảm xúc, Sức khỏe, Tinh thần.
  • Những từ bị cấm quảng cáo trên Facebook trong lĩnh vực này :
  • Gan, Quả tim, Xương khớp, Viêm Xoang
  • Thực phẩm chức năng, Bệnh nhân, bệnh nhi, Phòng khám bệnh
  • Bác sĩ chữa trị, Bác sĩ điều trị, khỏi bệnh, Chết chóc, Đau đớn, Tuyệt vọng, Tự tử, tử nạn
  • Những từ cấm liên quan tới tiền tệ tài chính
  • “Vay”, “Vay vốn”, “Tiền tệ,tài chính”, “Vay tín chấp”, “Vay tín dụng”, “Lãi xuất” “Thuế” “Cho vay vốn”, “Giải ngân”
  • Nội dung dạng liệt kê tới những thành phần hóa chất, hóa học, tên loại chất
  • Vitamin, omega, axit, vv.vv, chất sơ, thành phần dược liệu…
  • Nội dung dạng thống kê, chỉ đích danh ai đó, Giới tính, chủng tộc, Quốc gia
  • Ông kia, bà nọ, Chú , cô, anh, em, nữ giới, Nam giới
  • Anh, Pháp, Đức , Mỹ…
  • Người da đen, người da trắng, dân tộc…
  • Đào Tạo nghề, Việc làm, cho thuê văn phòng nhà ở
  • Camera theo dõi, Camera an ninh
  • Nội dung mang tính cam kết
  • Hiệu quả cam kết (trị mụn, trị sẹo, chữa hói đầu….)
  • Lỗi hình ảnh cận cảnh bộ phận cơ thể
  • ẢNH LỘ DA, BỘ PHẬN NHẠY CẢM: Lỗi này thường gặp nhất là đối với quảng cáo thời trang (bikini, đồ lót), đồ trang sức hay các Spa, sản phẩm làm đẹp, răng hàm mặt, thẩm mỹ viện, mỹ phẩm Facebook sẽ không phê duyệt quảng cáo cho những quảng cáo này với lí do chứa nội dung người lớn, sexy không phù hợp, sức khỏe, hiệu ứng gây khó chịu,..
  • Lỗi so sánh: Before After
  • Sử dụng từ ngữ vi phạm bản quyền thương hiệu
  • Lịch sử tài khoản quảng cáo đã từng bị báo cáo hoặc vi phạm
  • Vi phạm chính sách QC
  • Từng vi phạm nhiều lần
  • Hành vi quảng cáo bị nghi vấn: Tạo nhiều quảng cáo liên tục ở nhiều nơi nhiều địa IP wifi cũng như thiết bị đăng nhập Facebook khác nhau.
  • Không thanh toán nợ cho Facebook
  • Không hoạt động thường xuyên.
  • Các quản trị viên trong 1 cũng tài khoản quảng cáo có những hành vi đáng ngờ hoặc vi phạm chính sách
  • Lỗi tại Facebook: Đôi khi cũng có thể do FB bị lỗi nhầm lẫn, trường hợp này cứ kháng nghị theo gợi ý là được.Khi mình không biết nguyên nhân tại vì sao post quảng cáo của mình không được duyệt hay bị xoá thì chỉ biết đổ lỗi cho facebook thôi chứ sao giờ.

Trên đây là 1 số khái niệm cơ bản về chạy quảng cáo ads Facebook.Hi vọng thông qua bài này bạn sẽ hiểu được nôm na các từ ngữ,cách vận hành cơ bản để thúc đẩy lên chiến dịch hiệu quả cho việc kinh doanh của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *