5 Bước tối ưu gian hàng trên Shopee ra đơn ngay lập tức

admin2 15/07/2020 0 Comments

Bán hàng trên Shopee là một trong những cách hiệu quả nhất để tăng doanh thu dành cho những nhà bán lẻ tại Việt Nam. Shopee có nhiều ưu điểm vượt trội so với các kênh bán hàng khác như Facebook, Zalo… khi hỗ trợ rất cụ thể về các vấn đề vận chuyển, các chương trình ưu đãi, hỗ trợ người bán,… Nếu bạn có ý định kinh doanh online thì chắc chắn không thể bỏ qua kênh bán hàng này.

Một trong những yếu tố “sống còn” giúp bạn bán hàng thành công trên Shopee đó chính là bí quyết tối ưu gian hàng giúp sản phẩm của bạn được tìm kiếm nhiều hơn. Gian hàng Shopee cũng giống như một cửa hàng thực tế trên đường phố. Cửa hàng phải hấp dẫn, bắt mắt cùng nhiều ưu đãi, chương trình được “trang trí” một cách hợp lý thì mới thu hút được khách hàng. Việc “tối ưu gian hàng” bao gồm tất cả các bí quyết, mánh khóe giúp gian hàng của bạn hấp dẫn được nhiều Traffic (lượt xem) hơn.

Trong bài viết này MaxEcom sẽ giúp bạn xác định những yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng của gian hàng từ đó tìm ra cách tối ưu để kéo về nhiều Traffic.

1. TỐI ƯU HÌNH ẢNH VÀ VIDEO SẢN PHẨM

Khi tìm kiếm sản phẩm theo từ khóa, thứ đầu tiên khách hàng nhìn thấy của shop bạn là hình ảnh sản phẩm. Nếu ảnh của bạn không nổi bật, chụp không rõ rét, tỷ lệ khung hình không cân đối, không chứa các từ khóa gây kích thích trên ảnh thì coi như bạn “fail” từ bước đầu tiên rồi vì shop bạn không gây được ấn tượng trong khi sản phẩm shop khác chụp lung linh, phông nền cân đối, sản phẩm rõ.
Ngoài ra, video sản phẩm cũng rất quan trọng. Thuật toán tìm kiếm của Shopee sẽ ưu tiên những sản phẩm mang lại trải nghiệm tốt cho người mua cụ thể là qua video sản phẩm. Video của bạn không cần phải quá cầu kì, chỉ cần quay cận 1 cách thực tế và rõ ràng sản phẩm. Và để tối ưu video khi up lên shopee, bạn nên để khung hình 16:9, độ phân giải 1080p, độ dài dưới 60s shop nhé, đây là các thông số giúp video bạn up lên không bị mờ so với bản gốc đấy!!

2. TIÊU ĐỀ VÀ MÔ TẢ CHI TIẾT SẢN PHẨM

Chuẩn SEO là điều kiện cần và Chuẩn SALE là điều kiện đủ ! 
Chuẩn SEO là như thế nào? Hiểu đơn giản, là sản phẩm của bạn đã tối ưu về mật độ từ khóa giúp bộ máy tím kiếm của Shopee tìm thấy bạn nhanh nhất khi người dùng họ tìm kiếm theo từ khóa. Yếu tố quan trọng nhất của Chuẩn SEO là “từ khóa sản phẩm” vì 90% người dùng tìm kiếm theo từ khóa trên Shopee. Để tối ưu từ khóa trong tiêu đề và mô tả sản phẩm, bạn nên làm theo các bước sau:

 Tiêu đề (tên sản phẩm) đặt theo công thức:

[TỪ KHÓA NỔI BẬT] Từ khóa chính + Từ khóa phụ + Mô tả + Local (Vị trí) (tổng số lượng kí tự < 120)

Ví dụ, nếu shop bán bạn sản phẩm Áo sơ mi nữ, từ khóa chính (từ khóa có lượng người mua tìm kiếm nhiều nhất là) Áo sơ mi Croptop, từ khóa phụ (từ khóa có lượng tìm kiếm tương đối) là Áo cài cúc thì bạn sẽ đặt tên sản phẩm là: [CÓ PHỜ RÊ SHIP] Áo Sơ Mi Nữ Croptop Áo Cài Cúc Cotton 100% Chất Lượng Cao Hà Nội

Để check xác định được từ khóa chính, từ khóa phụ, shop xem thật thật kỹ tại bài viết này nhé: Cách Xác Định Từ Khóa Hot Trên Shopee

Mô tả sản phẩm viết theo công thức AIDA (Awareness – Interest – Desire Action: Chú ý – Thích Thú – Khao Khát – Hành động)

MaxEcom đề xuất cho bạn 1 form content có các phần như sau:
(Chú ý, từ khóa chính phải được xuất hiện ít nhất 1 lần từng phần, tổng số lần xuất hiện trong mô tả chi tiết từ 5-7 lần)

Phần 1: Lời chào gây ấn tượng, chứa từ khóa chính
VD: Chúc mừng bạn đã tìm được người bán Áo Sơ Mi Nữ Croptop chất lượng, giá tốt nhất Shopee. Cam kết mang lại cho bạn các sản phẩm Áo sơ mi chất lượng nhất!

Phần 2: Nỗi đau của khách hàng
Nghe rất là nguy hiểm, nhưng đơn giản đó là vấn đề họ quan tâm tới nhất, khi viết phải có từ khóa chính
VD: Bạn gái xinh đẹp đang cần tìm Áo sơ mi Croptop kute để giúp bạn cực ngầu khi đi chơi với bạn bè hay bạn cần Áo sơ mi trông lịch sự nhưng không kém phần quyến rũ để đi chơi với người yêu. Chúng tôi đang sẵn lòng chọn cho nàng sản phẩm đẹp nhất đây!

Phần 3: Mô tả sản phẩm, chứa từ khóa chính
Mục này mô tả thông tin về chất liệu, hướng dẫn chọn size, … ngắn gọn nhưng xúc tích, đầy đủ những gì khách cần để họ có thể đặt hàng khi không cần nhờ shop tư vấn thêm. Nếu mô tả sản phẩm của shop bạn lơ là thì khó giữ chân người mua ở lại trang chi tiết sản phẩm lâu.

Phần 4: Lý do Áo sơ mi của shop bạn, chứa từ khóa chính
Đây là những lý do thực sự và người mua phải chọn shop bạn ngay thay vì shop khác, shop viết đơn giản ngắn gọn thực tế tránh hoa mỹ shop nhé
VD: Freeship đơn trên 50k, Miễn phí đổi hàng, Cam kết giao hàng chuẩn size, Giảm giá đơn từ 300k,…

Phần 5: Lời kết
Như 1 lời cám ơn, bạn gửi tới người mua những lời chúc tốt đẹp nhất và để lại thông tin hotline, địa chỉ liên hệ đăt gia tăng sự tin tưởng

Vậy là bạn đã có 1 form content mô tả sản phẩm chuẩn SEO rồi đó, ngoài ra với sự tinh tế khi viết content, bạn sẽ tạo cho người mua sự rõ ràng, tin tưởng, mua hàng ở shop bạn được nhận lợi ích cao nhất,… đó là Chuẩn SALE. 

3. LƯỢT MUA VÀ REVIEW SẢN PHẨM

Không ai muốn làm chuột bạch cả ! Điều đó đúng trong đại đa số trường hợp, nếu 1 sản phẩm không có lượt mua, không có review thì rất khó có thể kích thích người mua đặt hàng trừ khi giá quá rẻ so với mặt bằng chung. Nhưng ngược lại 1 sản phẩm lượt mua nhiều, review 5 sao nhiều thì dễ dàng kích thích người mua đặt hàng dù giá có thể nhỉn hơn mặt bằng chung. Do vậy, nếu bạn là shop mới bán, mới đăng sản phẩm, sau khi đã tối ưu các yếu tố trên, bạn cần gia tăng lượt mua bằng cách chuyển đổi 1 số khách hàng từ fanpage facebook, website, zalo, profile cá nhân,… qua shopee đặt hàng. Sau đó nhờ khách review có tâm hết sức có thể (nên kèm ảnh chụp sản phẩm) để tạo nên cho sản phẩm của bạn 1 profile hoàn chỉnh. Số lượt mua và điểm review càng cao, Điểm chất lượng sản phẩm càng cao !!!

4. MỨC ĐỘ LIÊN QUAN CỦA TỪ KHÓA CHÍNH VỚI CÁC SẢN PHẨM KHÁC

Quay trở lại với từ khóa “Áo Sơ Mi Croptop” ở trên, chắc chắn shop bạn sẽ bán nhiều mẫu Áo sơ mi thay vì 1 mẫu. Do vậy tại các sản phẩm khác trong shop cũng phải được tối ưu về từ khóa chính “Áo sơ mi”. Khi càng nhiều sản phẩm trong shop bạn xoay quanh từ khóa chính thì bộ máy tìm kiếm của Shopee sẽ ưu tiên sản phẩm của shop bạn hơn. Cùng với đó, việc chạy quảng cáo đấu thầu từ khóa hay Shop Ads cho từ khóa “Áo sơ mi Croptop” sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Cứ theo tiêu chí, muốn cái gì nổi bật thì nói về nó nhiều ! Bạn phải tối ưu ngay 1 lượt các sản phẩm trong shop trước khi quá muộn, thời gian Shopee duyệt lại sản phẩm chỉ 1-2 ngày. Mất 1-2 ngày tối ưu để cho việc chạy Ads bền bỉ lâu dài thì bạn sẵn sàng tối ưu chứ ???

Tổng kết lại, Tối ưu gian hàng là yếu tố quan trọng thứ 2 sau Traffic mà shop bắt buộc phải tối ưu nếu shop muốn cạnh tranh trên Shopee lâu dài. Việc mất công sức tối ưu sẽ tiết kiệm thời gian, chi phí cho shop rất nhiều.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *